Lung tung sau Tết

Rảnh rỗi nhàn hạ thì hay sinh nông nổi với những suy nghĩ lung tung. Mà Tết lại là những ngày mình cực kỳ thảnh thơi, chả có gì làm nên mọi thứ cứ ầm ập mà tới. Viết ra bớt cho nhẹ lòng, chứ không có khi sẽ bệnh thật.

Năm nay, đưa mẹ đi du lịch, mẹ vui nhưng hay than mệt, mẹ nói mẹ già rồi. Uhmm, năm ngoái đã là lục tuần của mẹ rồi còn gì. Ba mẹ năm nay đều ngoài 60 cả rồi… Làm con chỉ mong, đừng Tết nhất gì vì đó là dịp người ta nhận ra mình già. Già cho bản thân đã đành, còn người thân, cha mẹ thì sao? Bởi vậy, có những bài hát rất không muốn nghe dù là ngày thường hay ngày Tết, ví dụ “Mừng tuổi mẹ” và “Tình cha”.

Năm vừa rồi, bà đi theo ông. Một cái Tết buồn như chưa bao giờ được buồn. Cơm đoàn viên mất náo nhiệt hẳn: mâm cơm còn có 7 người, ngoài sân chỉ có 2 chiếc Honda trơ trọi. Đâm ra cảm giác sợ hãi mông lung.

Hôm nay 14.02, người có đôi thì đi chơi, độc thân thì ở nhà, ấu trĩ còn lập đàn cầu mưa nữa. Mình không quan tâm lắm. Không hẳn là sợ cuộc sống gia đình, mà sợ bị lừa gạt, sợ chia ly nhiều hơn. Một người vừa khờ, vừa lành mà lạ tính như mình thì nên tự sống với bản thân, không nên yêu rồi cưới ai để làm khổ người khác. Lương tâm mình không cho phép.

Tháng 3 tới là đi làm ở HVN tròn 3 năm rồi. Mình đã làm gì với cuộc đời mình vậy? Mình đang đốt thời gian ở đây chăng. Đồ lười nhát, không chấp nhận mạo hiểm, bỏ qua bao nhiêu thử thách với những cơ hội tốt, mọi thứ cứ giậm chân tại chỗ. Người nhà thì nghĩ chỗ tốt, sao cứ đòi nghỉ, ổn định đi còn lập gia đình. Bạn bè đồng lứa đều hiểu đây không phải đất dụng võ, không có đường ra. Tương lai mình………

Vô tình vừa nhận ra khá lâu rồi dù có tồn tại trên facebook nhưng chả có hoạt động gì cụ thể, dù là ảnh hay status, chủ yếu chỉ để chế độ only me hoặc share với vài người thân, đếm chưa đầy bàn tay. Kết quả là, số lượng bạn bè giảm đi đáng kể. Mình không trách người ta được. Nhưng đôi khi nghĩ đời cũng bạc thật. Người ta chỉ kết nối với nhau qua mạng xã hội, còn không thì như người vô hình. Mình là người vô hình trong chính cuộc sống của mình.

Mình là người vô hình trong chính cuộc sống của mình.

About diamdoan

Lazy, crazy
This entry was posted in Linh Tinh and tagged . Bookmark the permalink.

Leave a Reply

