Company Trip – Phần 2 – Resort

Company Trip – Phần 2 – Resort 5*, sướng hay khổ

Và, đây, nhân vật chính của chuyến đi. Resort Vietsovpetro Resort tại Hồ Tràm

VietsovPetro Resort

VietsovPetro Resort

Mặt tiền resort như vầy

Mặt sau resort, taken by Spy Nhí

Mặt sau resort, taken by Spy Nhí

Resort này, kiến trúc hơi lạ. Từ đường nhựa, là một dốc cao, dẫn thắng vào sảnh lớn ở giữa, quầy lễ tân bên trái, quấy bar bên phải. Tại sảnh và gần quầy bar có rất nhiều ghế để khách chờ check-in hay check-out. Khu vực này thuộc tầng 2 của resort.

Sảnh chính, taken by Spy Nhí

Sảnh chính, taken by Spy Nhí

Quầy bar, taken by Spy Nhí

Quầy bar, taken by Spy Nhí

Băng qua khỏi sảnh, có 1 hồ nước lớn, và men theo lối cầu thang cạnh đó, sẽ đến hồ bơi, bên trái hồ bơi có 1 gift shop, chủ yếu bán quà lưu niệm và cho thuê áo bơi. Đi xa thêm chút nữa là đến bãi biển.

Hồ nước lớn, taken by Spy Nhí

Hồ nước lớn, taken by Spy Nhí

View hồ bơi và biển, taken by Spy Nhí

View hồ bơi và biển, taken by Spy Nhí

Ban đầu, mình cứ nghĩ khu vực sảnh thuộc tầng trệt hay tầng 1, mình ở tầng 2, nên đi tìm thang máy. Ai ngờ, mình đang ở tầng 2 rồi, hơi bất ngờ.

Ghế xung quanh hồ bơi

Ghế xung quanh hồ bơi

Lối đi dọc hành lang về phòng mình. Qua lớp cửa kinh, mình thấy bên ngoài là 1 hồ nước nhỏ, có mấy con cá chép, hay cá Koi gì đó lượn lờ. Nhưng, trời khá nắng, cá bơi trong nước ít xỉn này, không biết có nóng không??

Lối đi dọc hành lang, by Spy Nhí

Lối đi dọc hành lang, by Spy Nhí

Lối đi ra biển

Lối đi ra biển

Đây là phòng mình, tầng 2, phòng đôi, số lẻ, chia làm 4 khu chính: phòng khách, phòng ngủ, đối diện là “phức hợp” 2 nhà vệ sinh, 1 phòng tắm, mở cửa ra ngoài là ban công. Ban công rộng, thích hợp đàm đạo, chỉ tiếc không phải view biển, view hồ bơi, mà là view…nhà xe, nên không hứng thú gì mà ra đàm đạo cả.

Phòng khách

Phòng khách

TV và các vật dụng trong phòng khách

TV và các vật dụng trong phòng khách

Phòng ngủ

Phòng ngủ

Cả phòng khách lẫn phòng ngủ đều có TV, 2 cái TV to oành, nhưng chả có mấy kênh. Thôi kệ, mình đi chơi là chính cũng ít ở trong phòng.

Ban công

Ban công

Khu phòng số chẵn mới có view biển và hồ bơi. Càng lên tầng cao, view càng long lanh. Ngược lại, tầng 1 như 1 thảm họa. Phòng ở tầng 1 nhỏ hơn phòng ở các tầng khác, không chia ra phòng khách, phòng ngủ rõ ràng, không có ban công, chỉ là 1 hành lang nhỏ. Bên ngoài là cây ngối, không thấy rõ hồ bơi và biển. Bạn mình, ở tầng 1 còn than phòng có mùi hôi. Hành lang bên ngoài tầng 1 vào buổi tối, không có đèn. Nhìn khá âm u. Cách âm các phòng đều không tốt.

Bồn tắm...lộ thiên :), nhưng có màn khi cần

Bồn tắm…lộ thiên :), nhưng có màn khi cần

Lưu ý, resort quy định không mang thức ăn bên ngoài vào, nếu mang vào, bị phát hiện thì…1 triệu. Thế mà, bọn mình vẫn tỉnh rụi, xách vô, rồi xách ra an toàn, chỉ cần đồ ăn đem vào không quá có mùi như hải sản hay sầu riêng, bia rượu, và khi ăn xong, dọn rác đem về thì không ai hay biết cả. Do bộ phận buồng phòng không dọn phòng vào tầm 8-9pm như những resort khác.

Rest room

Rest room

Sau khi nhận phòng, lăn lê đi chơi, check phòng, mãi lúc sau mới phát hiện “ý, balo mình đâu rồi?” Lân la ra lễ tân dò hỏi, cuối cùng cũng nhặt được em nó về. (Trí nhớ cá vàng)

Do còn khá nhiều hoạt động cho chương trình gala buổi tối, mà xe lại ít người tham gia, thế là mình bị huy động đi phụ may trang phục cho mấy bạn biểu diễn, nhưng… không dụng cụ, không nguyên vật liệu…. làm mần sao? Sau 1 hồi lò dò, đi lòng vòng khu gift shop, vẫn không tìm mua được, xung quanh thì vắng hoe, nhà dân còn không có, lấy đâu ra nhà sách. Tụi mình bỏ cuộc vì sự mệt và sức cám dỗ của biển. Lội ra biển chụp hình nào!

Những mái che nghỉ mát, khách vào đây, tùy nghi sử dụng, chỉ khi nào gọi nước hay thức ăn mới phải trả phí.

IMG_0528

Chòi nghỉ mát

Vòng biển vài vòng, rồi có việc vòng lên tầng 3, cơ mà đi chung với bà chị mù đường không kém mình, thế là… bị lạc. Nghe lạ chỉ, có cái resort mà cũng lạc. Sự tình là, sau 1 ngày ở đây, 2 chị em phát hiện, resort này gồm 3 khu nhà sát nhau, có vách ngăn, vậy nên, phải đi đúng tháng máy để đến đúng khu vực mình muốn.

IMG_0542Trong lúc lạc đường, tụi mình đã đến được thư viện hào nhoáng của resort. Mỗi tội, phải tìm nhân viên mở cửa cho mình vào tham quan. Thư viện được thiết kế như một quán cà phê sách. Rất lý tưởng để chụp hình. Sách không nhiều và cũng không có cuốn nào đặc biệt thu hút mình, được mỗi cuốn này.

Viết cho mình chăng?

Tuy ít người vào tham quan (mình nghĩ chả mấy ai ra resort lại chui vào thư viện đọc sách cả) nhưng sách ở đây không hề bị bám bụi.

IMG_0551

Kệ sách trong thư viện

Xong việc, lại lội ra biển.

Biển vắng, nhưng không đẹp lắm

Biển vắng, nhưng không đẹp lắm


Cơ mà, 2 con người tò mò, đi với nhau thì không thể thỏa mãn trước cảnh resort xây bằng betong, hay vài cảnh biển sơ sơ ấy được.

IMG_0536Vậy là, chị em, dắt nhau đi lòng vòng. Cứ từ resort ra hướng biển, nhắm mé trái mà đi, sẽ đến vườn cây như vầy:

IMG_0568Qua khỏi đó, đến khu ký túc của nhân viên, có một khoảnh đất nhỏ, còn rất bề bộn gạch đá. không hề có hoa cỏ, băng khỏi đó, sẽ đến được chỗ này.

IMG_0571Có cảm giác nơi này như một vùng quê hẻo lánh, tĩnh mịch và u buồn, khác hẳn vẻ sang trọng của resort.

IMG_0572

Nhìn như 1 làng chài xa xôi nào đó

Thuyền ngoài khơi xa

Thuyền ngoài khơi xa

Một chiếc thuyền thúng đượm chút gì nghèo nàn.

IMG_0578

Thuyền thúng

Thuyền thúng

Góc trời màu hồng, hướng về phía resort. Nếu sớm nhận ra và nhớ cảnh này thì đã biết hướng mặt trời mọc, đâu đến nỗi sáng hôm sau, loay hoay mãi mà không thấy mặt trời đâu.

IMG_0583

Resort từ 1 góc khác

Quá trễ, bọn mình phải chạy vội về chuẩn bị tham gia gala. Giờ bắt đầu là 6.30pm, lúc này là 6pm, và 2 chị em vẫn còn tung tăng 🙂

Biển về chiều

Biển về chiều

Không biết do hôm ấy trời không trong, nên biển không đẹp, hay biển tại Bà Rịa – Vũng Tàu không đẹp bằng biển nơi khác

Gala diner của công ty mình khá bình thường nếu không muốn nói là thất vọng. Ban đầu, bên nhân sự bảo đã đặt buffet hải sản, nên mọi người đừng mua thêm hải sản làm chi, với cả khách sạn cũng không cho đem vô, nên chả ai mua cả, trông chờ hết vào tiệc tối. Vậy mà… buffet này chẳng khác nào một bữa tiệc bình thường, thay vì dọn ra từng bàn thì đằng này dọn theo kiểu buffet. Không nhiều món, hản sản, được có tôm chiên – nhưng lên món có 1 hay 2 lần, tôm và sò nướng lên nhiều hơn chút, còn lại là gà nướng, mì Ý, bún xào Singapore, cơm chiên Dường Châu, lagu hay cari gì đó, súp và mấy món tráng miệng. Cũng hiểu tiệc do công ty đặt nên chỉ biết thất vọng với cái tour chứ chả chê gì resort. Một lần nữa, đành ăn tạm cho xong bữa.

IMG_0589

Tàn tiệc, tầm 10pm, quá sớm so với mình, thế là lại bay ra biển với bà chị cùng phòng, tìm ghế nằm, hóng gió biển. Phải nói, ở resort ven biển, mình thích nhất khoản này. Gió đêm lồng lộng, màn đêm đen đặc mà có sức hút kỳ lạ.

Hơn 11.30 pm mới chính thức về phòng, làng sàng chuẩn bị ngủ để sáng mai còn đi xem mặt trời mọc.

Kết lại 1 ngày là khá mệt, tiếc vì chưa chụp được cửa sông Ray, resort đẹp, đồ ăn không ngon, nhưng ngày mai lại khác. 🙂

Phần 1 Phần 3

–Diam–

About diamdoan

Lazy, crazy
This entry was posted in Du Lịch and tagged , , . Bookmark the permalink.

Leave a Reply

