Company Trip – Phần 1 – Team Building

Company Trip – Phần 1 – Nghỉ dưỡng hay hành xác

Mỗi năm, các công ty đều cho nhân viên đi du lịch, nhưng không phải chuyến đi nào cũng đông đủ và được hưởng ứng nhiệt tình, một phần là do “chín người mười ý”, mặt khác là do lich trình lắm khi quá buồn cười, tham gia 1 lần, khiến người ta tởn, chả dám tính đến lần sau.

Đầu tháng 9, công ty mình cũng tổ chức 1 chuyến đi như thế. Trong khi những cơ quan, công ty khác, tổ chức đi xa tận Phú Quốc, Huế, Hội An, Đà Nẵng, gần gần cũng là Đà Lạt, Nha Trang, Phan Thiết, công ty mình chỉ cho đi đọan đường chưa đến 110km, đến Hồ Tràm. Resort MGM VietsovPetro ở khu vực Hồ Tràm, vui buồn thế nào hồi sau sẽ rõ.

Chỉ đến Bà Rịa – Vũng Tàu, nhưng nhân sự thông báo 5h30 xe chạy, vậy là mình và mọi người lục đục lên văn phòng từ 5 giờ sáng. Khổ nỗi, hơn 6 giờ xe mới chạy, ôi chao dây thun.

Văn Thánh, Taken by PNT

Theo tour đã đặt, mọi người ăn sáng tại Văn Thánh lúc hơn 7am. Mình ít ăn ở hàng quán nên không dám nhận xét nhiều. Chỉ biết, khung cảnh thoáng đãng, có cây xanh, tạm được. Khu vực bàn ăn thì lá cây, bụi bặn, vết ố đủ thể loại. Menu chỉ có cơm tấm, bánh mì, bún bò, hủ tíu… món ăn, chấp nhận được, không có gì đặc sắc. Ăn tạm gọi là qua bữa trong tiếng khóc nhè của mấy đứa bé bàn bên để bắt đầu chuyến đi.

Văn Thánh, taken by PNT

Chương trình team building bắt đầu bằng việc trưởng xe bốc thăm một đoạn clip để các thành viên cùng xe diễn lại đoạn phim ấy, và nộp lại cho ban tổ chức lúc …10am@@. Kết quả là, trên xe, đoạn đường ngắn, cũng không có địa điểm gì đặc sắc để hướng dẫn viên thuyết minh, vậy là, anh ý làm phiền giấc ngủ của mình bằng việc thúc mọi người “tập thoại”.

Mình lin dim được mấy lát thì bắt đầu vào đường ven biển. Khu vực này còn hoang sơ chưa bị khai thác xô bồ như Vũng Tàu. Đường vắng xe, nhưng theo đoàn, không dừng lại được để ngắm cảnh hay chụp hình gì. Dọc đường, thấy có mấy bạn trẻ, chắc đi phượt, dựng xe máy ven đường, dựng tripod tác nghiệp.

Taken by PNT

by PNT

Thoáng bên đường, không phải núi, cũng chẳng phải biển, mà có mấy bãi cát trắng, từ bãi cát đi vào một chút sẽ đến sông. Trước ngày khởi hành, mình xem bản đồ thì biết đây là sông Ray. Kể cũng lạ, gần biển mà lại có sông, nhìn dịu mắt lắm. Xa xa, là mấy chiếc thuyền nữa. Nếu có thời gian, chạy ra đây thì tha hồ tung tăng đi dạo. Vốn định, chiều đó sẽ thuê xe ra đây ngắm cảnh, chụp hình, nhưng bể show, kết quả là không chụp được gì hết.

Xe chạy bon bon, tiếc không phải là xe máy, nên không cảm nhận được gió lồng lộng hay chút tự do nào.

Xe đến resort, mọi người xuống xe, khởi động chuẩn bị cho hoạt động team building.

Sau vài động tác làm nóng, xe đưa đoàn đến địa điểm bắt đầu đoạn đường đi bộ 5km. Những thành viên dắt trẻ nhỏ theo, hay sức khỏe yếu ngồi lại trên xe, trong đó có mình :).

———-

Resort dọc đường đi

Hồ Tràm Strip đã có rào chắn vùng này, sớm muộn resort cũng mọc lên

Ăn trưa tại nhà hàng trong resort Hương Phong. Trong khi chờ mọi người đi bộ sang, mình có hơn 1 tiếng vi vu, khám phá khu resort này. Resort khá vắng người dù hôm đó là thứ 7, không gian rất thoáng, có khu mái che, ghế, dù cho khách du lịch trong ngày, mình thấy có người đem lò nướng đến đây nướng hải sản nữa. Cạnh bên là nhà hàng mình ăn trưa.

Từ khu nhà hàng, bước ra bãi cát, phía trái là bãi cát với vài cụm đá nhấp nhô, không hiểu sao những thứ lạnh lùng thô kệch này lại có sức hút kỳ lạ với mình hơn là cảnh vật, hoa cỏ được trồng trong chậu, chăm chút, tỉa tót hàng ngày. Lúc này, do hành lý lỉnh kỉnh, vừa của mình, vừa của mọi người gửi nên không thân chinh trèo lên mỏm đá được. Tiếc. phải mà đi mình mình không, gọn nhẹ là mình phi thẳng lên đây rồi.

Vài cụm đá nhấp nhô

Đi dọc theo bãi cát, về phía ngược lại là mấy khu nhà chòi như thế này, với ghế xếp sẵn. Ban đầu, nhân viên resort không cho mình ra đây ngồi vì đi theo đoàn mà đoàn không trả dịch vụ này. Muốn sử dụng phải tự trả. Mãi đến sau bữa trưa, quá vắng khách, không ai ngồi, team mình ra đây tán dóc và … quay phim. 🙂 Nhưng đó là chuyện lúc sau.

Đôi chân đưa mình đi khắp nơi.

Chụp linh tinh

Trong thời gian mình lê la ngoài biển chán chê, thì cả đoàn của mình đang làm nhiệm vụ mệt xỉu.

Mọi người phải đi bộ 5km đường nhựa dọc biển, không phải đường ven biển dưới ánh nắng gay gắt. Nhiệm vụ cũng không hào hứng, phấn khởi như các team building khác. Chỉ là nhặt lá cây, ống hút, lon bia, lon nước ngọt dọc đường – vừa để thu gom vật liệu chuẩn bị cho hoạt động buổi chiều, vừa dọn vệ sinh bờ biển. Mình nghĩ, nếu là hoạt động đoàn thể của sinh viên thì rất hợp lý, nhưng đây là tour cho 1 công ty, làm thế này có hơi quá.

Team Building

Team Building: Nhặt ống hút, by PNT

Tiếp theo là bán bắp, gây quỹ để lấy tiền đó chuẩn bị trang phục cho buổi diễn thời trang buổi tối. Theo cậu bạn cùng xe nói, ly bắp này, ngoài đường bán có 5k, mình phải bán 25k, trong khi giá gốc là 2k@@. Trong khi, đường vắng hoe, không còn cách khác, mọi người, chạy vào tận các resort nhờ khách hoặc nhân viên trong đó mua giúp. Phải mình mà bị ép thế, chắc mình chả mua vì chả thấy mấy ý nghĩa cho 1 ly bắp như vậy.

Team building: bán bắp, taken by PNT

Team building: bán bắp, by PNT

Nhiều thành viên mệt lã, chỉ có đi bộ không không cho hết đoạn đường, cắm mặt mà đi, không ai nói ai lời nào.

Lúc ấy, mình ở nhà hàng, gần 12h, chả thấy mống nào đến, nghe hướng dẫn viên bảo nhau:

-Bên kia đuối lắm rồi, không đi nỗi nữa đâu, cho xe qua chớ về đi.

Thế là lúc sau, mọi người cũng tới. Riêng xe mình đã hoàn tất trọn vẹn 5km đường bộ. Ai cũng phờ phạc. Nhà hàng lên món: trứng chiên, rau muống xào, cá kho, gà xào gừng, canh chua. Hết. Chẹp, đi mệt, đến nơi thấy mâm cơm, nhiều người nuốt không nỗi. Quá sốc cho giá tour gần 3tr. Chỉ còn trông mong vào cái resort…

Phần 2  Phần 3

–Diam–

About diamdoan

Lazy, crazy
This entry was posted in Du Lịch, Vietnamese and tagged , , . Bookmark the permalink.