Hẹn Hò Một Mình

Dịp lễ năm nay, được nghỉ nhiều ngày, mọi người đổ xô đi chơi xa các nơi, thế mà có 1 người, vẫn đi làm như bình thường, chả có gì đặc biệt. Cho đến hôm 2 tháng 5, vẫn đi làm như bình thường. Nhưng đường xá vắng hoe, yêu Sài Gòn nhất là những ngày như thế. Lên văn phòng, cũng vắng hoe…. Máy lạnh mở vù vù, chả mấy ai có động lực làm việc cả! Ủ rủ! Cố cho hết buổi làm việc, nhưng đến giờ về lại chả muốn về nhà. Thế là, hẹn hò với chính mình thôi!

Xem nào, đã đọc được 1 bài review về một quán café mang phong cách Tây Tạng, rất yên tĩnh, vậy thì…. Đi check thôi!

Từ công ty chạy qua quán đó không xa, cũng khá dễ tìm dù quán trong hẻm. Quán Tibetan – 307/31 Nguyễn Văn Trỗi. Quán có không gian rất đặc biệt, khác hẳn với những quán café sân vườn bởi lối bày trí. Quán khá nhỏ, chỗ để xe cũng hẹp. Phía trên được giăng đầy cờ phướng. Mình không chắc văn hóa Tây Tạng có giăng cờ phướng như thế không.

Để xe xong, bước qua phía đối diện chừng 2 bước chân là đến quầy order. Quán này order ngay tại quầy, xong mình tùy nghi tìm chỗ ngồi, nhân viên sẽ đem thức uống ra để mình nhâm nhi. Ngồi bao lâu cũng được, khi nào chán thì quay lại quầy, thanh toán, rồi về. Khá tự do!

Quán có 3 không gian chính: khu vực ngoài trời, gần chỗ để xe, bên trong nhà, và phía trên lầu. Ban đầu, mình định chọn khu vực bên ngoài, nhưng có hơi khói bụi; chị chủ quán nhiệt tình, nói mình cứ vào bên trong, vì bên trong được trang hoàng nhiều hơn, có không khí hơn. Giữa trưa, nắng gắt, nên mình vào trong nhà, máy lạnh đủ mát, làm mất cả không gian thiên nhiên. Đành chịu vậy vì với cái nắng nóng giữa trưa của đất Sài Gòn thì phòng kín mà không có máy lạnh khác nào cái lò nung.

2015-05-02 13.00.01

2015-05-02 12.57.48

Không gian bên trong quán, đèn vàng, có chút gì ấm cúng. Nhạc phật hay nhạc tiếng Tây Tạng, mình không rõ mở suốt, nghe rất êm tai, thanh tịnh. Mình chọn 1 góc gần cửa sổ, một lúc sau, nhân viên đem ra cho mình 1 ly trà hoa hồng, khói bốc nghi ngút, với tô bún Suki.

2015-05-02 13.02.54

Trà hoa hồng theo dạng trà thảo mộc, chỉ thích hợp với những người hơi đứng tuổi như mình, khác hẳn phong cách trà sữa của những bé tuổi teen. Trà nóng, hương thơm dịu, thoảng qua chứ không đậm, tiếc là có bỏ đường nên không cảm nhận được hết vị thảo mộc. Không quá hoàn hảo nhưng cũng có thể chấp nhận được.

2015-05-02 13.06.34

Bún Suki là bún chay, mà mình thì đã quen tứ chay, nên cũng hạp. Theo bài review mà mình đọc được thì bún Suki khá đặc biệt, nhưng cảm nhận của mình là, cũng không vừa miệng lắm. Bún được nấu như kiểu bún Thái, chua chua, có cho các loại gia vị đặc biệt. Đậu hũ non thì khá tươi, ngon, còn chả cá chay thì như loại ngoài chợ bán, không đặc sắc. Bún cọng nhỏ như dạng bún gạo, gắp một đũa, húp muỗng nước dùng, khá ổn. Vấn đề duy nhất là trong tô bún, mình thấy có vị đậu hũ chiên, nhưng có mùi, hình như đậu cũ!

2015-05-02 13.22.38

Nhìn chung thì quán khá ổn, yên tĩnh, thích hợp để trầm tư, suy lắng để có những khoảng lặng cho riêng mình. Thích hợp cho những người thích tự kỷ như mình. Có lẽ sẽ còn quay lại quán, nhưng lần sau, sẽ gọi những món khác và gọi trà, không đường.

About diamdoan

Lazy, crazy
This entry was posted in Linh Tinh, Vietnamese. Bookmark the permalink.

Leave a Reply

